FPT TV 4K FX6 là gì?

Vào ngày 10/10/2020 công ty cổ phần viễn thông FPT đã họp báo ra mắt sản phẩm đầu giải mã truyền hình thế hệ thứ 4 FPT TV 4K FX6 với diện mạo hoàn toàn mới. Theo nhận xét ban đầu của người tiêu dùng thì sản phẩm mới ra mắt của FPT có độ hoàn thiện tốt, màu trắng trang nhã thanh lịch, remote đi kèm được thiết kế đơn giản dễ dàng sử dụng kể cả người lớn tuổi. Theo nhân sự của công ty FPT cho biết sản phẩm FPT TV 4K FX6 không chỉ có ngoại hình hoàn toàn mới mà còn được tích hợp nhiều tính năng vượt trội với nhiều cải tiến vượt bậc nhằm đem lại trải nghiệm dịch vụ truyền hình FPT một cách tối ưu nhất. Vậy hôm nay hãy cùng fpt247.vn tìm hiều về FPT TV 4K FX6-bộ giải mã truyền hình thế hệ thứ 4 của FPT

Bộ giải truyền hình là gì?

Bộ giải mã truyền hình (set top box) hay còn gọi tắt là box truyền hình, đầu thu truyền hình là sản phẩm giải mã tín hiệu Internet trở thành hình ảnh, âm thanh truyền ra thiết bị đầu cuối thường là màn hình máy tính, tivi, máy chiếu,…

Đây là sản phẩm thay thế cho an-ten và chảo truyền hình mặt đất để cung cấp dịch vụ truyền hình đến người dân với các ưu điểm vượt trội như: chất lượng hình ảnh và âm vượt trội, độ trễ thấp, ít bị nhiễu, tích hợp thêm các ứng dụng tiện ích đi kèm,…

Dịch vụ truyền hình FPT

FPT Telecom là một trong những nhà cung cấp dịch vụ truyền hình hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Với thế mạnh là công ty công nghệ lại sở hữu lượng thuê bao Internet lớn nên dễ hiểu khi dịch vụ truyền hình FPT đang dẫn đầu cả về số lượng thuê bao cũng như chất lượng dịch vụ đem lại.

Đọc thêm: Đăng ký Internet – Truyền Hình FPT

Dịch vụ truyền hình FPT cung cấp hơn 18.000 giờ xem phim truyện với các bộ phim HOT có bản quyền chất lượng cao, các chương trình TV show trực tiếp, 200 kênh truyền hình trong nước và quốc tế phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Ngoài ra Truyền hình FPT còn cung cấp thêm kho ứng dụng độc quyền như: Karaoke TV, học online, camera, mua sắm và tập luyện online,…

Hiện nay truyền hình FPT đang cung cấp dịch vụ truyền hình thông qua app FPT play, website fptplay cùng đầu giải mã truyền hình FPT TV 4K FX6 và FPT Play Box+

FPT TV 4K FX6 là gì?

FPT Box 4K FX6 là bộ giải mã truyền hình của nhà mạng FPT dựa trên việc giải mã tín hiệu truyền hình từ hệ thống mạng internet Cáp quang của FPT. 

Đầu năm 2020 FPT đã thay đổi Box 4K ban đầu bằng một đầu box truyền hình mới hoàn toàn box FPT TV 4K FX6. Đây là sản phẩm đầu giải mã truyền hình được thiết kế nhỏ gọn, hình vuông nhưng được bo tròn 4 góc với màu trắng tinh tế bạn có thể để nó ở bất kỳ vị trí nào trong kệ tivi nhà mình mà không phải lo lắng làm mất đi vẻ thẩm mỹ cũng chiếm khoảng trống của ngôi nhà thân yêu.

FPT TV box được trang bị chipset Realtek 4K 1395 với thông số là DMIPS là 13.800; CPU 4 nhân 1.5Ghz với RAM 1GB và nâng cấp rom tới 8GB, giúp tạo nhiều không gian lưu trữ hơn  khi cài đặt các ứng dụng. Với cấu hình cao và đường truyền Internet cáp quang của FPT thì dịch vụ truyền hình của FPT đang thống lĩnh thị trường hiện nay.

Công dụng, chức năng

FPT TV 4k FX6 với công nghệ hiện đại vượt trội lại được trang bị chip xử lý tối ưu nhất giúp cho đầu thu chạy mượt mà, chất lượng cao và nhanh hơn rõ rệt so với các đầu thu truyền hình thế hệ cũ, hơn nữa còn mang lại cho người một thiết kế hoàn toàn mới mà theo nhận xét là đẹp và tinh tế hơn rất nhiều.

Điều khiển từ xa: được tối ưu hóa các nút bấm thông minh, lược bỏ các khoảng không gian không cần thiết, hướng tới việc hỗ trợ các thao tác trên thiết bị được nhanh chóng đồng thời dễ dàng sử dụng kể cả cho người lớn tuổi.

Đọc thêm: Truyền hình FPT năm 2022 có gì khác

Tối ưu hóa 3 cổng kết nối: với cổng HDMI chuẩn thế hệ 2.0 mới nhất tăng khả năng truyền tải các hình ảnh chất lượng cao lên tới 4K 60fps một cách ổn định và nhanh chóng cũng như truyền tải âm thanh đạt chuẩn, cổng kết nối USB hỗ trợ truy cập nội dung từ các thiết bị ngoài giúp tăng không gian lưu trữ cũng như kết nối với chuột và bàn phím để dễ dàng sử dụng, cổng kết nối mạng LAN cho tốc độ mạng tối ưu nhất với dịch vụ IPTV đi kèm.

Sự khác biệt so với thế hệ trước

Từ năm 2015 đến 2021, chúng ta đã có tới 4 thế hệ bộ giải mã tín hiệu internet thành tín hiệu truyền hình để trải nghiệm dịch vụ thông qua bộ giải mã.

– Năm 2015 – Ra mắt sản phẩm FPT Play HD

– Năm 2017 – Ra mắt sản phẩm FPT TV

– Năm 2019 – Ra mắt sản phẩm FPT TV 4K

– Năm 2020 – Ra mắt sản phẩm FPT TV 4K FX6

 

Sản phẩm đầu giải mã truyền hình FPT qua các thế hệ

Với sản phẩm Box FPT TV 4K FX6 là thế hệ thứ 4 của truyền hình FPT có nhiều cải biến đáng kể khác xa với thế hệ bộ giải mã trước đây về ngoại hình như:

– Thiết kế hiện đại, nhỏ gọn trong lòng bàn tay được bo tròn 4 góc ngoại hình bắt mắt với màu sắc trang nhã.

– Màu trắng đem lại cảm giác cầm trên tay 1 thiết bị sang trọng, tinh tế như một sản phẩm hàng hiệu.

– Các góc được bo tròn tinh xảo được thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết độ hoàn thiện tốt.

– Tối ưu hóa về các nút điều khiển trên điều khiển từ xa vừa đơn giản dễ sử dụng nhưng vẫn đầy đủ chức năng cần thiết.

Thông số kỹ thuật

  • Chipset Realtek 4K 1395, DMIPS là 13.800
  • RAM = 1Gb
  • ROM = 8Gb
  • CPU 4 nhân 1.5Ghz
  • Hệ điều hành = Linux
  • Cổng kết nối = 4
    • Cổng USB 3.1
    • Cổng AV
    • Cổng LAN
    • Cổng HDMI 4K
  • FPT TV 4K FX6 được trang bị chipset Realtek 4K 1395 với thông số là DMIPS là 13.800; CPU 4 nhân 1.5Ghz giúp thiết bị có thể xử lý đồng thời nhiều tác vụ với tốc độ cao, giúp người dùng trải nghiệm tốt nhất về tốc độ xử lý của các tác vụ trên box.
  • Bộ nhớ RAM 1GB và nâng cấp bộ nhớ NAND flash lên tới 8GB, giúp tạo nhiều không gian lưu trữ hơn  khi cài đặt các ứng dụng 

Vì sao bạn nên sử dụng box FPT TV 4K FX6?

Đây là sản phẩm made in FPT được FPT ấp ủ thai nghén trong thời gian qua nên độ hoàn thiện cũng như chất lượng đều đạt chuẩn 5 sao. Sản phẩm được bảo hành 1 đổi 1 trong suốt quá trình sử dụng khi bị lỗi, được tích hợp công nghệ IPTV giúp giảm thiểu độ trễ xuống mức thấp nhất, chất lượng âm thanh và hình ảnh cũng được đảm bảo ở mức tốt nhất.

  • Không chỉ vậy FPT TV 4K FX6 còn có các ưu điểm vượt trội sau:
  • Hỗ trợ tất cả các dòng tivi cũ trở thành SMART TV với khả năng sử dụng được các tính năng mạng. Sử dụng FPT TV 4K FX6 ây là giải pháp tối ưu nhất vẫn là để có thể xem mọi chương trình mà bạn yêu thích trên Internet như: phim truyên, ca nhạc, gameshow, thể thao-đá bóng, hát karaoke, quản lí camera, học tập và ôn luyện online,…
  • Sử dụng truyền hình bản quyền với độ sắc nét cao. FPT TV 4K FX6 cung cấp chất lượng hình ảnh chuẩn 4K cùng với đó chính là sự ổn định và bản quyền dài hạn. Với công nghệ IPTV nên truyền hình FPT hầu như không có độ trễ lại tránh nhiễu và giật lag.
  • Chi phí cực kỳ thấp: chỉ cần bạn sử dụng dịch vụ truyền hình FPT là sẽ có thể được trang bị miễn phí đầu thu này 100%, còn nếu bạn chỉ mới sử dụng Internet thì phí nâng cấp cũng cực kỳ ưu đãi.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7 Support tận tình kể cả chủ nhật là ngày lễ. Bao gồm nhân viên tư vấn, kỹ thuật triển khai và bảo trì, đội ngũ chăm sóc khách hàng từ nhà cung cấp tất cả đều được miễn phí hoàn toàn.

Quy trình lắp đặt FPT TV 4K FX6

Tiếp nhận yêu cầu tư vấn của khách hàng, nhân viên kinh doanh liên hệ tư vấn và tiến hành khảo sát khi cần thiết

Nhân viên đưa ra các gói cước phù hợp với nhu cầu của khách hàng, khách hàng chốt gói cước, thời gian sử dụng và phương thức thanh toán

Nhân viên xin một vài thông tin khách hàng, lên phiếu thi công, hẹn thời gian lắp đặt cụ thể.

Kỹ thuật tiến hành lắp đặt theo thời gian đã hẹn trước, tiến hành hướng dẫn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

FPT liên hệ happy call để nhận được lời nhận xét về dịch vụ của quý khách

​Lắp đặt Combo Internet và Truyền Hình FPT

  • Trả sau từng tháng: Đóng phí hòa mạng 550.000đ (+ tiền cọc nếu ở trọ, ở thuê hoặc nhà không chính chủ)
  • Trả trước 3 tháng: Miễn phí hòa mạng, Tặng Modem Wifi 2 băng tần 2.4G và 5G + Đầu thu FPT Box 4K (tùy khu vực sẽ có chính sách này)
  • Trả trước 6 tháng: Miễn phí hòa mạng, Tặng Modem Wifi 2 băng tần 2.4G và 5G + Đầu thu FPT Box 4K + Tặng 1 tháng cước thứ 7
  • Trả trước 12 tháng: Miễn phí hòa mạng, miễn tiền cọc, Tặng Modem Wifi 4 cổng + Đầu thu FPT Box 4K + Tặng 2 tháng cước thứ 13 + 14 

FPT247.VN – DỊCH VỤ INTERNET CÁP QUANG & TRUYỀN HÌNH

 

0902466600
Contact Me on Zalo